ข่าวสารความรู้

ข่าวสารความรู้

244 รายการ
การใช้รถนั้นนอกจากต้องมีการดูแลที่เหมาะสม ทั้งตามอายุการใช้งานและตามระยะทางที่ใช้ไปแล้วนั้น อีกเรื่องที่จำเป็นต้องพิจารณาก็คือพฤติกรรมการใช้งานของเราด้วย ถ้าใช้งานอย่างเดียวแต่พฤติกรรมการใช้งานนั้นไม่เหมาะสม ก็ไม่แปลกอะไรที่รถจะพังจะเสื่อมสภาพการใช้งานไปเร็วกว่าเวลาที่ควรจะเป็น
1330 ผู้เข้าชม
ช่วงกลางปีของปี 2561 ที่ผ่านมานั้น รัฐบาลของประเทศออสเตรเลียได้จัดสรรงบประมาณกว่า $193 ล้าน(ประมาณ 6.1 พันล้านบาท) สำหรับพัฒนาเพื่อเพิ่มคุณภาพความแม่นยำของระบบจีพีเอส โดยงบประมาณนี้จะนำมาพัฒนาระบบ SBAS ในระบบดาวเทียม ซึ่งเป็นดาวเทียมที่จะช่วยปรับสัญญาณค่า และเพิ่มความสมบูรณ์กับพิกัดที่ได้รับจากดาวเทียม GNSS โดยตรง จะเป็นตัวช่วยลดความคลาดเคลื่อนลงอีก ที่จากเดิมที่ประมาณ 3-5 เมตร ให้คลาดเคลื่อนแค่เพียง 1 เมตรเท่านั้น พร้อมจับสัญญาณได้ในเวลาไม่กี่วินาทีอีกด้วย การพัฒนานี้ทางรัฐบาลออสเตรเลียมีเป้าหมายเพื่อจะเพิ่มความแม่นยำทั่วพื้นที่ภายในประเทศ ทั้งเพื่อความแม่นยำของเขตพื้นที่และเส้นทางในการเดินเรืออีกด้วย
GPS
1443 ผู้เข้าชม
Lean Canvas คือ เครื่องมือที่เป็นตัวช่วยในการเขียนแผนธุรกิจที่ย่อและกระชับ ซึ่งคิดขึ้นโดยนาย Ash Maurya ซึ่งหลักของเจ้า Lean Canvas นั้นจะเน้นที่การค้นหาปัญหาของลูกค้า(Pain point) และความต้องการที่แท้จริงของกลุ่มเป้าหมายที่จะเจาะเข้าไป เพื่อใช้ในการพัฒนาสินค้าและลงสู่ตลาดขั้นต้นได้อย่างรวดเร็ว โดย Lean Canvas นี้ก็ไม่ต้องใช้เครื่องมืออะไรมาก อาจจะใช้แค่เพียงกระดาษ A4 สักแผ่นก็พอ
34062 ผู้เข้าชม
บางครั้งก็อาจจะเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินที่ยางอาจจะรั่ว ไม่สามารถเคลื่อนย้ายรถได้ ซึ่งตรงจุดนี้รถหลายๆคันก็มียางอะไหล่มาให้ และหลายๆท่านโดยเฉพาะฝ่ายสุภาพสตรีอาจจะคิดว่าการจะเปลี่ยนยางอะไหล่ของรถนั้นมันยากเกินไป แต่จริงๆแล้วการเปลี่ยนยางอะไหล่นั้นก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิด จะมีทริคอยู่บ้าง ซึ่งหากทำความเข้าใจตรงจุดนี้แล้ว ไม่ต้องมีแรงเยอะก็สามารถเปลี่ยนได้เองเช่นกัน
1865 ผู้เข้าชม
เทศกาลปีใหม่หยุดยาวแบบนี้ หลายๆคนคงเดินทางกลับบ้านเกิด กลับภูมิลำเนา เพื่อไปอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัว หรือหลายๆคนอาจจะใช้ช่วงหยุดยาวเช่นนี้เพื่อไปท่องเที่ยวเติมพลังงานให้กับชีวิต และแน่นอนว่าช่วงนี้การใช้รถบนท้องถนนคงเยอะมาก ถนนหลายๆเส้นรถคงติดกันแทบไม่ได้ขยับ ซึ่งก็จำเป็นต้องมีการเตรียมความพร้อมสำหรับการเดินทางช่วงนี้เป็นพิเศษด้วย วันนี้เราจะมาแนะนำการเตรียมตัวก่อนการเดินทางในเทศกาลแบบนี้กัน
4354 ผู้เข้าชม
Cost of Transportation หรือต้นทุนที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับการจัดการด้านการขนส่งนั้น สามารถแบ่งออกเป็นประเภทใหญ่ๆได้ 4 ประเภท
26020 ผู้เข้าชม
64365 ผู้เข้าชม

gps

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์