เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยจากการใช้งาน GPS

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยจากการใช้งาน GPS

            บางทีการใช้งานจีพีเอสก็ทำให้เกิดเรื่องตลกๆขึ้น ดังที่เคยกล่าวไปในครั้งก่อน เช่น จีพีเอสพาหลงทาง เล่นเอาซะคนใช้งานที่ขับรถตามถึงกับเอ๋อเลยทีเดียว แต่ก็มิวายมีเรื่องที่ใครหลายคนเห็นข่าวนี้แล้วอาจจะเผลอยิ้มออกมาอีก เพราะคราวนี้เล่นเอาจีพีเอสติดตามกล้วยกันเลยทีเดียว

            กล้วยหาย!! เกิดเหตุกับเกษตรกรรายหนึ่งในจังหวัดจันทบุรีที่มักโดนขโมยกล้วยหอมจากสวนเป็นประจำ ซึ่งถ้ามองเป็นมูลค่าแล้วก็หลายบาทอยู่เหมือนกัน ราว 4,000–5,000 บาทได้ ต่อมาเกษตรรายนี้จึงลงทุนซื้อจีพีเอสเพื่อมาติดตามกล้วยของตนไว้เลย เผื่อว่าจะมีใครมาขโมยกล้วยอีก โดยหาตำแหน่งซ่อนตัวส่งสัญญาณจีพีเอสไว้ในเครือกล้วยหอมนั่นแหละ

และก็เกิดเหตุขึ้นอีกครั้ง โดยเกษตรกรรายนี้พบว่าสัญญาณจีพีเอสจากเครือกล้วยหอมที่ส่งเข้ามือถือของตนนั้น มาจากแถวตลาดผลไม้กลางเมืองจันทบุรีนั่นเอง ทางตัวเกษตรกรจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อจะดำเนินการกับขโมยที่ขโมยกล้วยรายนี้ และเมื่อเข้าตรวจสอบก็พบว่าจีพีเอสนั้นก็ยังติดไว้ในเครือกล้วยจริงๆ แต่ไม่พบคนร้ายแล้ว ต่อมาจึงได้สอบถามกับเจ้าของร้านที่รับซื้อกล้วยหอมเครือนี้ เครือกล้วยนั้นมีมาขายจากหลายเจ้าทำให้ไม่สามารถระบุได้ว่ากล้วยหอมเครือนี้เป็นของเจ้าไหนนำมาขาย ซึ่งเจ้าของร้านรับซื้อกล้วยก็ยินดีที่จะช่วยเหลือทางเจ้าหน้าที่และเกษตรกรรายนี้ในการติดตามหัวขโมยเพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้ พร้อมกันนี้เองทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีการหาข่าวเชิงลึก ทั้งกล้องวงจรปิดและสอบปากคำจากพยานในพื้นที่ ทั้งการหาเบาะแสอื่นๆเพิ่มเติมด้วยเช่นกัน

            จะเห็นว่าประโยชน์ของจีพีเอสนั้นสามารถนำไปใช้ได้กับหลายๆเรื่อง ไม่จำเป็นว่าต้องใช้ติดตามรถยนต์อย่างเดียวเท่านั้น อย่างกรณีนี้แม้แต่กล้วยหอมก็ยังเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นจะต้องติดตาม เพราะฉะนั้นแล้วการลงทุนเพื่อซื้อจีพีเอสมาติดตามอะไรสักอย่างก็เป็นความเหมาะสมของแต่ละคนที่จะมองว่ามีความเหมาะสมหรือไม่แตกต่างกันออกไป

ข้อมูล: https://www.sanook.com/news/

 747
ผู้เข้าชม

gps

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์