อาการผิดปกติของช่วงล่าง ที่ไม่ควรมองข้าม

อาการผิดปกติของช่วงล่าง ที่ไม่ควรมองข้าม

ถ้ารถมีเสียงดังเวลาเลี้ยว ตกหลุม หรือเวลาขับด้วยความเร็วต่ำ

            หากได้ยินเสียงกึกๆจากใต้ท้องด้านหน้าของรถ อาจจะเป็นปัญหาที่ลูกหมาก คันส่ง หรือแถวลูกหมากปลายแร็คพวงมาลัย ที่ภาษาช่างเรียกว่าไม้ตีกลองอาจจะหลวม รวมทั้งเพลาขับด้วยเช่นกัน เพราะหากว่ายางหุ้มเพลาขาดเป็นเวลานานแล้วก็จะมีเสียงดังได้เช่นกัน

ถ้ารถมีเสียงดังเวลาผ่านถนนที่ขรุขระ

            รวมทั้งในจังหวะที่ขับผ่านเนิน ชะลอความเร็วแล้วได้ยินเสียงกึกๆใต้ท้องรถ ซึ่งเสียงที่เกิดนี้เป็นไปได้ว่าจะมีสาเหตุมาจากความผิดปกติของบูชปีกนกใต้ท้องรถ

ถ้ารถมีเสียงดังเวลาเบรก

            มีเสียงดังเอี๊ยดๆ เหมือนเสียงโลหะเสียดสีกันนั้น ถ้าดังหลังจากขับรถลุยน้ำมา อาจจะเป็นไปได้เพราะว่าผ้าเบรกเปียกน้ำ เสียงนี้จะหายไปเองเมื่อขับไปได้สักพัก แต่ถ้าเกิดว่ายังดังเช่นนี้อยู่ตอนเหยียบเบรกแม้จะเป็นช่วงที่ถนนแห้งแล้ว ส่วนใหญ่จะเป็นเสียงเตือนเพื่อบอกว่าผ้าเบรกใกล้จะหมด หรือมีเศษอะไรเข้าไปติดในตัวผ้าเบรกทำให้เสียดสีกับจานเบรกในขณะเหยียบเบรก

ถ้ารถมีเสียงดังเวลาเลี้ยวสุด

            อาการนี้ส่วนใหญ่จะพบมากในรถกระบะจากสาเหตุว่าบูชกันเลี้ยวสึก ทำให้เวลาหักพวงมาลัยเพื่อเลี้ยวรถจนสุด จะมีการเสียดสีกันของช่วงล่าง

อย่างไรก็ตามอาการเหล่านี้คือสิ่งที่เป็นสัญญาณเตือนก่อนสำหรับรถของเราว่ากำลังมีความผิดปกติ ควรรีบนำรถเข้าแก้ไข เพราะถ้าตรวจสอบและแก้ไขเร็วอาจจะเสียค่าใช้จ่ายน้อยเพราะเสียแค่บางจุด แต่ถ้าปล่อยไว้แล้วแก้ไขช้า อาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายมากกว่า เพราะความผิดปกติเหล่านี้ส่งผลไปต่ออะไหล่ตัวอื่นๆ ทำให้เสียหายได้เช่นกัน

ข้อมูล: http://www.pelectronic.net/

 8430
ผู้เข้าชม

gps

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์